โปรAIS

สารบาญหน้า โปรaisสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ไม่ลดสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล เน็ตเต็มสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล 5Gสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ทั้งยังเน็ตอีกทั้งโทรฟรี

โปรaisโปรais เริ่มต้นขึ้นทะเบียนริเริ่มตั้งขึ้นเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ตอนวันที่ 24 ม.ย. พ.ศ. 2529 5 เปิดให้บริการคราวแรกเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2533 โดยเอไอเอสทำข้อตกลงกับทศท. ให้ดำเนินการโครงงานบริการระบบโทรศัพท์มือถือ 900 เมกะเฮิร์ตซ์​ เป็นระยะเวลา 20 ปี ถึง พ.ศ. 2553เอไอเอสเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นที่เมืองไทย ช่วงวันที่ 13 เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช 2534 รวมทั้งแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด ต่อจากนั้นบริษัทขยายธุรกิจโดยการเข้าซื้อธุรกิจในเครือเคยชินการปฏิบัติ เป็นต้นว่า เคยชินการกระทำ ดาต้าคอม (ในตอนนี้เป็น บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ตเวิร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด), คุ้นชินการปฏิบัติ เพจจิ้ง เป็นต้น

บริษัทเปิดบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โปรAIS ในระบบระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม ในชื่อ Digital GSM ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2537 และได้เพิ่มเวลาร่วมกติกาเป็น 25 ปี (หมดสัญญาปี พุทธศักราช 2558) เมื่อ พุทธศักราช 2539บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)รายได้รวมตามสรุปรายงานประจำปีฉบับ ย่อ ปี 2563 รายงานที่ 172,890 ล้านบาท ลดลง -4.42% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่รายงานที่ 180,894 ล้านบาทบริการเครือข่ายโทรศัพท์เขยื้อนระบบ 3Gบนคลื่นความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ แบ่งตามขั้นตอนการชำระเงินเป็น 2 จำพวกเป็น ชำระค่าบริการเป็นทุกเดือนมีชื่อการค้าว่า “เอไอเอส 3 จี” แล้วก็ ชำระค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบริการด้วยการเติมเงิน มีชื่อการค้าขายว่า “เอไอเอส 3 จี วันทูคอล (AIS 3G One-2-Call) “ระบบ 4Gบนคลื่นความถี่ 900, 1800, 2100 รวมทั้ง 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ ด้วยเทคโนโลยี แอลทีอี แอดวานซ์ 3 ซีเอ มีชื่อการขายของว่า “เอไอเอส 4 จี แอดวานซ์ (AIS 4G Advanced)”มีการนำคลื่นความถี่ 1800 รวมทั้ง 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ มารวมกันโดยใช้เทคโนโลยี (2CA) Carrier Aggregation, 4x4MIMO แล้วก็ DL256QAM/UL64QAM รวมถึงนำเครือข่าย WiFi 20 กิกะเฮิร์ตซ์ มารวมเป็นช่องสัญญาณเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์​เน็ต​ความเร็ว​สูง​ Multipath TCP (MPTCP)โดยมีชื่อทางด้านการค้าว่า “เอไอเอส เน็กซ์ จี (AIS Next G)”ระบบ 5Gบนคลื่นความถี่ 700, 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ แล้วก็ 26 กิกะเฮิร์ตซ์บริการโครงข่ายอินเทอร์เน็ตระบบอินเทอร์เน็ตเน็ตบ้านความเร็วสูง มีชื่อการค้าขายว่า “เอไอเอส ไฟเบอร์ (AIS Fibre)”เน็ตบ้านผ่านสายโทรศัพท์รากฐานแบบ Narrow band (Dial-Up Modem) 56 kbpsมีชื่อกิจการว่า “ซีเอส อินเทอร์เน็ต (CS Internet)” (ยกเลิกบริการแล้ว)เน็ตบ้านแล้วก็สำหรับองค์กรผ่านสายโทรศัพท์รากฐานแบบ ISDN 256 kbps -1,024 kbps มีชื่อกิจการค้าว่า “ซีเอส ล็อกอินโฟร์ (CS Loxinfo)” (ตอนนี้ได้ยกเลิกบริการแล้ว และได้เปลี่ยนไปใช้ชื่อบริษัท CSL ปลีกตัวออกไปทำระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและก็ Internet Data Center เน้นธุรกิจเชิงการค้า)ความท้าและจังหวะความเจริญจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือชั้น 1 ของเมืองไทยสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ และก็การเป็นองค์กรยุคสมัยใหม่ที่จะจะต้องขับเขยื้อนไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเปลี่ยน โปรAIS แปลงของสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจและหลังจากนั้นก็ให้เทคโนโลยี“คน”เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสเปลี่ยนแปลงผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่เจอความสำ เร็จ มีผลประกอบกิจการที่หนักแน่น แล้วก็เป็นองค์กรที่มีธรรมาภิบาลในการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนอกเหนือจากนี้ความมากมายหลากหลายของคนเอไอเอสโดยเฉพาะกรุ๊ปเจนเนอเรชั่นวาย

กรุ๊ปเด็กที่เพิ่งจะเรียบจบมาหมาดๆที่มีไม่น้อยเลยทีเดียวกว่าจำนวนร้อยละ 70 ในหน่วยงาน ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีหน้าที่มากขึ้นเรื่อยๆในหน่วยงานด้วยเหตุดังกล่าวปัญหาที่สำคัญของการขับเขยิบเรื่องคนของเอไอเอสนอกจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความเปลี่ยนแล้วนั้นทำเช่นไรที่จะลดความไม่เหมือนรวมทั้งให้บุคลากรทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานร่วมกันได้และเห็นจุดมุ่งหมายของหน่วยงานในแนวทางเดียวกันเพื่อทุกคนพร้อมที่จะก้าวแล้วก็นำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “หน่วยงานแห่งความมั่นคงยั่งยืน”แนวทางการบริหารจัดแจง
• แนวทางและกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่คิดทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อเตรียมพร้อมรับต่อการเปลี่ยนแปลงในสมัยดิจิทัล
• การดูแลบุคลากรแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-พัฒนาความเป็นหัวหน้า และก็ฝึกอบรมบุคลากร
• ดูแลสุขภาวะอนามัยความปลอดภัยรวมทั้งการดำรงอยู่ที่ดีของบุคลากร
• สร้างความผูกพันกับหน่วยงาน
• มีผลผลิตการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการจัดการทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น คู่คิดทางธุรกิจการให้ความสำ คัญกับคนเป็นการแปลงตั้งแต่ระดับกลยุทธ์ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการปรับโครงสร้างและก็หน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานสนับสนุนที่เน้นงานด้านทำ(HROperations)ตามต้นแบบเดิมปรับเป็นการจัดแจงเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่ขาทางธุรกิจ
(BusinessPartner) โปรAIS ทำ ให้งานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเปรียบได้ดั่งกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน บุคลากรในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นควรต้องรู้เรื่องธุรกิจและก็กรรมวิธีการดำ เนินงานของเอไอเอสอีกทั้งในระยะสั้นรวมทั้งระยะยาว

โดยเอไอเอสได้เปลี่ยนผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ รู้เรื่องหน้าที่ของตนในฐานะเพื่อนสนิททางธุรกิจและก็เริ่มช่วยกันปรับปรุงคนในของเอไอเอส และการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่ซี้ทางธุรกิจที่ประสบความสำ เร็จได้เอไอเอสเน้นย้ำขั้นตอนการที่ยึดหลักการ “การให้ความเอาใจใส่กับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with)
1 มาตรฐานที่ถูก (Put basic right) เป็นกลยุทธ์งานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลมีความกระจ่างแจ้งล้ำยุครวมทั้งสนับสนุนกระบวนการดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก รวมถึงครบ
2 การจัดสรรบุคคลากรให้สมควร (Place the right people)เป็นมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความรู้และมีความเข้าใจได้สามารถปฏิบัติการ ในตำ แหน่งที่สมควรรวมทั้งเกิดคุณประโยชน์สูงสุดตามส่วนประกอบที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลมือเพื่อรองรับการเจริญเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นส่วนสำคัญของความสำ เร็จขององค์กรทั้งในประเด็นการพัฒนาความสามารถของบุคลากรเป็นสิ่งที่จำเป็นจำต้องทำโดยตลอด เพื่อพนักงานสามารถเติบโตไปพร้อมกับการเติบโตของหน่วยงาน
4 เป็นคู่คิดกับธุรกิจ (Partner to business) เป็นสายงานทรัพยากรบุคคลมีความสามารถแนวทางของธุรกิจ และก็ร่วมวางอุบาย สำหรับเพื่อการเตรียมการความพร้อมเพรียงการจัดการทรัพยากรให้กับหน่วยงานอย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งให้คำ เสนอแนะ ด้านงานด้านบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมืออาชีพให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมือโปรในการจัดแจงทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM)หมายถึงสมรรถนะของบุคลากรภายในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลช่วยเหลือแผนธุรกิจของเอไอเอส และก็ยกระดับองค์วิชาความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีประสิทธิภาพและล้ำยุคเสมอ
6 การจัดการผลของการดำเนินงานอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการเรียบเรียงรวมทั้งกรรมวิธีการของการประเมินผลปฏิบัติการของบุคลากรสำหรับการเคลื่อนผลประกอบการของหน่วยงาน รวมทั้งการจ่ายค่าชดเชยให้สอดคล้องกับหน้าที่ที่บุคลากรได้รับมอบหมาย

เว้นแต่กลยุทธ์ที่กล่าวข้างต้นนั้นทีมประธานเชื่อถือว่าบุคลากรของเอไอเอสทุกคนถือว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและเป็นหัวใจสำ คัญของการขับขยับความสำ เร็จของสมัยดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างของใหม่ใหม่ๆตลอดมา ด้วยเหตุนั้นสายงานบริหารทรัพยากรมีแผนสำหรับการงานที่จะบริหารดูแลพนักงานของเอไอเอสซึ่งมีความมากมายหลากหลายผิดแผกในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ โปรAISลังเจ้าหน้าที่ที่แข็งเกร่งสำ หรับการเคลื่อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อจัดแจงต่อความเคลื่อนไหวในสมัยดิจิทัลในปลายปี2559 เอไอเอสมีพนักงานกว่า 12,000คน ที่มีความมากมายหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเจเนอเรชั่น อาทิเช่นBabyBoom, GenX แล้วก็ GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อสำหรับในการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีความประพฤติวิธีการทำ งานไปในทิศทางเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลแล้วก็การอยู่ร่วมกันด้วยการมอบประสบการณ์กับความแข็งแกร่งของคนนานาประการรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นเว้นแต่ว่าหลากหลายในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นแล้วยังมีความหลากหลายในเรื่องเพศความนิยม ภาษาเชื้อชาติและก็ค่าความนิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย ฯลฯ หนึ่งในภารกิจสำคัญของการจัดการทรัพยากรบุคคลคือ การจัดการความไม่เหมือนโดยไม่แบ่งเพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมหน่วยงานเดียวกันและจุดหมายเดียวกัน โดยการจัดการงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความสอดคล้องของกลยุทธ์กฎข้อปฏิบัติดูแลงานบุคคลามือที่จัดทำขึ้นให้โดยชอบด้วยกฎหมายแรงงานและก็ข้อบังคับสิทธิมนุษยชนของประเทศ รวมทั้งได้มีการทวนแนวทางอีกครั้งในปีที่ผ่านมา โดยพิจารณาถึงการเลื่อนฐานะแผนงานให้สามารถสอดรับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนแห่งองค์การสหประชาชาติ
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความทัดเทียมกันในแนวทางการเลือกเฟ้นบุคลากรการกำ ครั้งดค่าตอบแทนรวมทั้งผลประโยชน์การประเมินผลการกระทำงานและการพัฒนาบุคลากร ฯลฯ การมอบโอกาสให้ผู้ที่มีความผิดพลาดทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสและเน้นย้ำการจ้างแรงงานท้องถิ่นเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่ทำงานไปในภูมิภาคต่างๆรวมทั้งการให้บุคลากรที่ประจำในศูนย์กลางสามารถแจ้งเหตุคาดหมายค์ขอโยกย้ายกลับไปปฏิบัติการในภูเขามิลำ เนาของตนเองเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อบุคลากรสามารถกลับไปดูแลครอบครัวแล้วก็ปรับปรุงถิ่นฐานของตนได้ โดยในปี2559 ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมามีพนักงานโยกย้ายจำนวน30 ราย

วัฒนธรรมองค์กรของเอไอเอสเพราะเหตุว่าความมั่นใจและความเชื่อมั่นว่าการสร้างความเป็นดีเลิศไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำได้สำ เร็จเพียงเลวทรามข้ามคืนเอไอเอสจึงยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ต่อยอดแล้วก็บริหารวัฒนธรรมองค์กรเป็น“Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสเกื้อหนุนคนเก่งและก็คนดี), 2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานที่การผลิตสรรค์และของใหม่) รวมถึง 3) Infinite
Changes(เอไอเอสพร้อมรับและก็สร้างการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ) อย่างมีทิศทางที่แจ้งชัดแล้วก็รวมถึงตลอดนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่แผนการที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโจน ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของบุคลากรและก็ธุรกิจภาพรวม โน่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์
“Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมหน่วยงาน(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้วางแบบออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจแล้วก็ความประพฤติปฏิบัติที่ต้องการอย่างตรงจุดแล้วก็คล้ายต่อกระบวนการทำ งานที่ยืนนานที่สุดเพื่อมีคุณประโยชน์ต่อการสร้างกรอบแนวคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลและช่วยให้การวางแผนทุกส่วนด้านในหน่วยงานไปในทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความแจ่มชัดและจากนั้นก็การ ตอกย้ำซ้ำเติมถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส
“FIND-U” (CorporateCultureTheme) ที่ประยุกต์มาจากค่าความนิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของพนักงานทุกคนผ่านกระบวนการเชิงรุกต่างๆดังเช่นว่า การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาข้าราชการ(Recruitmentprocess)โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับบุคลากรเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้สำหรับในการการอบรมเบื้องต้นพนักงานใหม่ (Onboarding Programme) ด้วยวิธีการทำ Workshopแล้วก็สื่อการสอนต่างๆโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสื่อความหมายแล้วก็ความประพฤติปฏิบัติของวัฒนธรรมเอไอเอสพร้อมทั้งเน้น ว่าแม้พวกเรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นร่วมกัน พวกเราก็จะสามารถทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างเต็มที่ สอดคล้องกับกระบวนการทำ งานร่วมกับคนอื่นทั้งยังในแล้วก็นอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการประสานกันในเชิงบวก บุคลากรมีความสามารถซึ่งกันและกันเอามาสู่ความข้องเกี่ยวรวมทั้งความสบายภายในหน่วยงานท้ายที่สุด จะมีผลทำ ให้องค์กรบรรลุความสำเร็จจากที่ปรารถนาไว้ได้ รวมทั้งการพัฒนาและก็ปลูกฝังให้กับ พนักงานทุกระดับชั้น ผ่านวิถีทางการเรียนในต้นแบบต่างๆ

 



ที่มา : https://www.ais2pro.com/โปรais/

ความคิดเห็น